Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái phòng trừ bệnh hại cây trồng




Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái phòng trừ bệnh hại cây trồng

“Vườn Sinh Thái” là Chế phẩm sinh học có tác dụng đối kháng với các nấm bệnh có trong đất như : Fusarium sp, Rhizoctonia solani, Sclerotium rolfsii, Phytophthora palmivora, Pythium sp… Chế phẩm sinh học này đối kháng với các nấm bệnh bằng cách ký sinh trên nấm bệnh, cạnh tranh thức ăn, sản sinh ra các chất kháng sinh và enzyme tiêu diệt, ngăn cản sự xâm nhập của nấm bệnh bảo vệ tốt bộ rễ, phòng trừ được các bệnh chết rụi và héo rũ cây.

Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái còn kích thích sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng nhờ sự phân huỷ cellulose các chất hữu cơ có trong đất làm tăng chất dinh dưỡng dưới dạng dễ hấp thụ cho cây trồng.



Ngoài ra, Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái còn có nhiều tác dụng tốt đối với cây trồng:

- Chế phẩm sinh học Không gây tính kháng ở nấm bệnh như các loại thuốc hóa học khác.

- Chế phẩm sinh học Chứa bào tử sống tự nhân lên và lưu tồn trong đất qua nhiều mùa vụ.

- Chế phẩm sinh học Dùng được cho tất cả cây trồng cạn ở bất kỳ giai đoạn sinh trưởng nào.

- Chế phẩm sinh học Có nguồn gốc tự nhiên không gây độc hại không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái được đăng ký để phòng trừ bệnh lễ cổ rễ cây cây chua, thối rễ cây sầu riêng, vàng lá chết nhanh cây hồ tiêu. Nông dân ở huyện Chợ Lách (Bến Tre), Hóc Môn, Gò Vấp (Tp.Hồ Chí Minh) rất thích sử dụng Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái trộn vào bầu ươm cây ăn trái và cây cảnh các loại để giảm tỷ lệ cây chết do bệnh và giúp cây trồng phát triển tốt.

Sử dụng Chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái ở cây ăn trái như sau:

- Thời kỳ phát triển lộc: Dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 15 lít nước phun đều 01 lượt.

- Thời kỳ trước khi ra hoa: Dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 10 - 15 lít nước phun đều 01 lượt. Cứ cách 7 – 10 ngày phun đều 01 lượt với tỉ lệ như trên.

- Thời kỳ quả lớn: Dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 10 - 15 lít nước phun đều 01 lượt. Cách 7 – 10 ngày phun đều 01 lượt với tỉ lệ như trên.

- Thời kỳ sau thu hái: Sau khi thu hoạch xong, dùng 5ml chế phẩm sinh học pha với 10 – 15 lít nước phun đều 01 lượt.



* Chú ý trước khi sử dụng:

- Trước khi phun chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” cho cây trồng cần lắc đều chai chế phẩm.

- Dùng bình sạch, bình chuyên dùng để phun chế phẩm sinh học, không phun chung với bình phun thuốc bảo vệ thực vật hoặc thuốc trừ cỏ.

- Phun chế phẩm sinh học dưới dạng sương mù, không phun đi phun lại nhiều lượt. Phun trong 5h nếu gặp trời mưa cần phải phun bổ sung.

- Không phun chế phẩm sinh học vườn sinh thái vào thời điểm cây đang tung phấn, thụ phấn, thụ tinh (hoa sầu riêng chủ yếu nở về ban đêm, bao phấn tung vào buổi chiều). Thời gian phun tốt nhất là trước 9h sáng.

- Đối với cây trồng mang bệnh cần dùng thuốc đặc trị để chữa trị, sau khi khỏi bệnh từ 3 – 5 ngày mới được sử dụng chế phẩm sinh học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More