Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Chăn Nuôi Bò Sữa Sử Dụng Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái

dem lot len men, su dung dem lot len men, che pham sinh hoc, che pham sinh hoc vuon sinh thai,
Công dụng của chế phẩm sinh học vườn sinh thái:
Chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” là một chất bổ dưỡng cao cấp được sản xuất theo công nghệ Nano tiên tiến với thành phần bao gồm : Axitamin( Đạm hữu cơ – Đạm sinh học), các khoáng chất đa lượng và vi lượng, các vitamin thiết yếu, các chủng vi sinh vật hữu ích, và các loại Enzym(Men tiêu hóa).

Khi sử dụng, chế phẩm sinh học có tác dụng đẩy mạnh sự phân chia tế bào, phát dục, lớn nhanh, béo mập, đảm bảo chất dinh dưỡng trong quá trình phát triển sinh lý, sinh hóa. Hơn nữa, chế phẩm sinh học còn nâng cao tỷ lệ sống cho giống, tăng năng suất và chất lượng sữa, tăng cường sức đề kháng giúp Bò sữa chống chịu lại các dịch bệnh cũng như điều kiện khắc nghiệt của môi trường.

1. Đối với việc trồng cỏ: (Diện tích: 360m2)

Dùng 5ml chế phẩm sinh học hòa với 10 – 15lít nước phun đều 01 lượt, cách 10 – 15 ngày phun đều 01 lượt. Giúp cỏ phát triển nhanh, hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng cần thiết để nuôi Bò sữa.

2. Đối với cho uống:

Dùng 5ml chế phẩm sinh học hòa với 10 – 15 lít nước và cho Bò sữa uống giúp tiêu hóa toàn bộ lượng thức ăn.

3. Đối với cho ăn:

a. Thức ăn là cám công nghiệp, cám ăn thẳng, cám viên: Dùng 5ml chế phẩm sinh học hòa với 1ít nước sau đó trộn cho 10 – 12kg cám để 10 – 15 phút tạo men rồi cho ăn. Nếu thức ăn là cám gạo, ngô, khoai, sắn… Dùng 5ml chế phẩm sinh học hòa với 1 ít nước sau đó trộn với 20 – 25 kg cám, để 10 – 15 phút rồi mới cho ăn.

b. Thức ăn là cỏ tươi: Để cỏ heo héo sau đó rải đều rồi dùng 5ml chế phẩm sinh học hòa với 10 – 15 lít nước phun đều 01 lượt. Sau khi phun xong để 10 – 15 phút rồi mới cho ăn.

Chú ý:

1. Đối với cho uống:

- Cho uống chế phẩm sinh học cách nhật, tuần 3- 4 bữa, tốt nhất vào bữa chiều tối.

- Lượng chế phẩm sinh học hòa trộn tính theo lượng nước của một bữa chiều tối, không tính theo số lượng con hay trọng lượng của Bò sữa.

2. Đối với cho ăn:
- Cho ăn cách nhật, tuần 3- 4 bữa, tốt nhất vào bữa chiều tối.

- Lượng chế phẩm sinh học hòa trộn tính theo lượng thức ăn của một bữa chiều tối, không tính theo số lượng con hay trọng lượng của Bò sữa.

- Không trộn chế phẩm sinh học khi thức ăn đang còn nóng, trộn xong phải để 15phút tạo men rồi mới cho ăn.

- Chế phẩm sinh học đã pha trộn không để quá 48 giờ.

- Phải cho ăn đủ không được cho ăn thừa. Nếu thừa có thể dẫn đến vật nuôi bị tiêu chảy. Nhưng nếu lỡ cho ăn thừa mà Bò sữa bị tiêu chảy thì chỉ cần dừng chế phẩm sinh học 3-5 ngày là khỏi. - Không sử dụng chế phẩm sinh học cho vật nuôi đang mang bệnh, nếu vật nuôi mang bệnh cần phải chữa bệnh sau từ 3 đến 5 ngày sạch bệnh mới tiếp tục sử dụng chế phẩm sinh học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More